/*----Yahoo site map-------*/ /*----Bing site map-------*/

ค้นหาอะไรก็เจอ

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

พายุทอร์นาโด ถล่มสหรัฐอนาถตายพุ่งกว่าร้อย

”พายุทอร์นาโด”


พายุทอร์นาโดหลายลูกที่พัดกระหน่ำหลายรัฐในสหรัฐ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ส่งผลให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่ม 162 ศพ
วันนี้ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุทอร์นาโดหลายลูกที่พัดกระหน่ำหลายรัฐในสหรัฐ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ส่งผลให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 162 ศพ โดยเฉพาะที่รัฐอลาบามาแห่งเดียว มีคนตาย 128 ศพ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ สั่งการให้เร่งค้นหากู้ภัย และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในรัฐทางตอนใต้ของประเทศ
ทั้งนี้ มีการประกาศภาวะฉุกเฉินในหลายรัฐเช่น อลาบามา, อาร์คันซอ , เคนตักกี , มิสซิสซิปปี , มิสซูรี, เทนเนสซี และโอกลาโฮมา ขณะที่ บรรดาผู้ว่าการรัฐเรียกร้องกองกำลังพิทักษ์ชาติให้เข้าช่วยเหลือกู้ภัย ด้าน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐรายงานเบื้องต้นว่า นับตั้งแต่เริ่มฤดูพายุเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ปรากฏว่า มีทอร์นาโดเกือบ 300 ลูก พัดกระหน่ำอเมริกา โดยเฉพาะเมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีทอร์นาโดเกิดขึ้นกว่า 130 ลูก ซึ่งรัฐอลาบามาได้รับผลกระทบมากที่สุด พายุทอร์นาโด 2 ลูก คร่าชีวิตประชาชนไม่ต่ำกว่า 25 ศพในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหรัฐ ยังออกคำเตือนประชาชนชาวอเมริกันให้ระวังภัยทอร์นาโด ลูกเห็บ และน้ำท่วมฉับพลัน รวมทั้งฟ้าผ่าในหลายพื้นที่ของรัฐอลาบามา, จอร์เจีย และมิสซิสซิปปี คำเตือนยังระบุอีกว่า สภาพอากาศที่รุนแรงดังกล่าว อาจพัดกระหน่ำใน 21 รัฐตั้งแต่เกรท เลค ลงไปกัลฟ์ โคสต์ และทั่วมหาสมุทรแอตแลนติก อย่างไรก็ตาม มีรายงานพายุทอร์นาโดซัดพื้นที่ทางตะวันออกไกลสุดถึงรัฐเวอร์จิเนียและแมรี แลนด์ ตลอดจนกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. แต่ไม่มีผู้ใดบาดเจ็บ และประชาชนหลายร้อยคนถูกอพยพออกจากบ้านพักของตัวเองในรัฐมิสซูรี เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่งแล้ว
สำหรับเหยื่อพายุทอร์นาโดส่วนใหญ่ติดค้างอยู่ในบ้าน รถยนต์และรถพ่วง ที่ถูกต้นไม้ซึ่งหักโค่นล้มทับ ขณะที่ ลูกเห็บที่มีขนาดเท่าลูกกอล์ฟได้ทำลายกระจกหน้าต่างเสียหาย ด้าน ประธานาธิบดีโอบามา สั่งการให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลเร่งดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือประชาชนในรัฐอลา บามา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 128 ศพ

ข้อมูลจาก http://www.บันเทิงไทย.com/





เตือนภัยพิบัติโลก

"กมฺมุนา วตฺตตี โลโก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภัยพิบัติ

รายงานแผ่นดินไหวทั่วโลก




รายงานแผ่นดินไหวภายในประเทศและใกล้เคียง